Khi xây dựng và thực hiện các chiến lược marketing online, quảng cáo thông qua dịch vụ Adwords của Google là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp, bởi nó sẽ mang lại hiệu quả ngay tức thì mà không cần phải chờ đợi quá lâu như SEO, đồng thời bạn cũng sẽ có toàn quyền kiểm soát ngân sách của mình khi chạy quảng cáo.

Tại sao doanh nghiệp cần quảng cáo – marketing online

Marketing online là một hình thức tiếp thị không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào hiện nay, khi mà công nghệ số  đang ngày càng phát triển mạnh, người dùng có xu hướng tìm kiếm và sử dụng những thông tin trên internet để đưa ra quyết định thì việc marketing online để khách hàng có thể nhận diện và tiếp cận được với thương hiệu, sản phẩm của mình là rất cần thiết.

Doanh nghiệp cần làm marketing online.
Mọi doanh nghiệp đều cần có chiến dịch marketing online riêng cho mình.

Bạn không thể trông chờ vào những khách hàng tìm đến cửa hàng, công ty của bạn để bạn có cơ hội giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trực tiếp bởi trong khi họ có thể tìm kiếm bất cứ thông tin nào họ cần ngay tại nhà chỉ với một thiết bị có kết nối mạng. Điều đó khiến cho bạn không còn cơ hội với những khách hàng nếu như bạn không có những chiến lược marketing online phù hợp.

Tiếp cận ngay lập tức với người dùng

Bước sang thế kỷ 21, con người đã nhanh chóng được hưởng thụ những thành quả tuyệt vời của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật, mà một trong số đó chính là sự bùng nổ của hệ thống mạng toàn cầu internet. Quả thật, giờ đây bạn hoàn toàn có thể ngồi tại nhà mà vẫn thỏa thích mua sắm, hàng hóa sẽ được giao đến tận nơi mà không cần phải đi đâu cả.

Để có được phong cách sống hiện đại như vậy, chúng ta không thể không nhắc đến Google – gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm, tập đoàn đã tạo ra một công cụ tuyệt vời để giúp chúng ta có thể tìm kiếm thông tin, sản phẩm và các dịch vụ cực kỳ nhanh chóng chỉ bằng một cú click chuột.

Rất nhiều người thường cho rằng Google chỉ đơn thuần là một công ty cung cấp tính năng tìm kiếm, tuy nhiên dịch vụ mang lại doanh thu cực khủng cho hãng lại chính là quảng cáo, hay nói một cách chính xác thì đó chính là Google Adwords. Khi sử dụng dịch vụ này, trang web của bạn sẽ ngay lập tức xuất hiện ở những vị trí Top (đầu tiên) khi có từ khóa trùng khớp.

Như vậy, doanh nghiệp sẽ có cơ hội được tiếp cận ngay lập tức với một lượng người dùng rất lớn, bởi theo các cuộc khảo sát về hành vi người tiêu dùng đã cho thấy, họ sẽ click chuột vào những trang web đầu tiên hiện ra. Khi đã tìm và chọn mua được sản phẩm ưng ý, điều tất nhiên là họ sẽ bỏ qua những website khác ở phía sau.

Không cần phải chờ đợi như SEO

Trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay, dịch vụ SEO từ khóa được ví như chìa khóa mang đến sự thành công cho mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, quá trình này lại có một nhược điểm rất lớn là phải mất một khoản thời gian nhất định để website đạt được những vị trí đầu tiên, nó có thể kéo dài từ 3 – 6 tháng, thậm chí là hàng năm trời.

Rõ ràng, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ kiên nhẫn để chờ đợi trong một khoảng thời gian dài như vậy, đó là chưa kể hiệu quả mà nó mang lại không thực sự như chúng ta mong đợi. Chính vì vậy, Google Adwords đã trở thành sự lựa chọn tối ưu nhất, bởi nó sẽ đem lại kết quả gần như ngay lập tức, với điều kiện trong tài khoản của bạn có đủ ngân sách để chạy một chiến dịch quảng cáo.

Kiểm soát dễ dàng

Google Adwords cung cấp cho người dùng của mình một hệ thống quản lý vô cùng tối ưu, bạn có thể truy cập các báo cáo 24/7 mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Tất cả các dữ liệu đều được cập nhật liên tục và đầy đủ, cũng như được trình bày rất trực quan để bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng hiểu rõ được những con số bên trong.

kiểm soát quảng cáo dễ dàng.
Google Ads cho phép bạn kiểm soát quảng cáo dễ dàng.

Dịch vụ này cũng cung cấp cho người dùng hàng loạt tính năng quan trọng, đặc biệt là quản lý ngân sách để phù hợp với khả năng tài chính. Cần biết rằng, không phải người dùng nào cũng có một túi tiền rủng rỉnh để chạy quảng cáo thoải mái, họ cần có một điểm dừng cần thiết cho mọi chiến dịch quảng cáo. Với Google Adwords, bạn có thể dễ dàng kiểm soát được ngân sách mỗi ngày của mình, khi đã đạt đến ngưỡng giới hạn thì chiến dịch sẽ được tự động ngừng lại.

Lập thời gian biểu quảng cáo

Dịch vụ của gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm còn cho phép người dùng có thể tự lập thời gian biểu quảng cáo cho chiến dịch của  mình. Chẳng hạn, bạn có thể thiết lập để bật quảng cáo trong khoảng thời gian từ 9h – 12 trưa, sau đó tạm ngưng vì lúc này các đối thủ cạnh tranh có thể “rảnh rỗi” mà click vào quảng cáo của bạn, đến khoảng thì mở trở lại vào lúc 3h – 6h tối.

Sau 6 tối, chiến dịch quảng cáo sẽ được đóng lại cho đến 9h sáng hôm sau. Có thể nói, đây là một ưu điểm hết sức vượt trội để người dùng có thể khai thác tối đa sức mạnh của cỗ máy tìm kiếm thông minh này.

So sánh về Google Adwords và SEO

Có thể nói,, SEO và Google Adwords là 2 trường phái hoàn toàn khác nha, để hiểu hơn về 2 dịch vụ quảng cáo online này, hãy cùng theo dõi những phân tích của chúng tôi về SEO và Adwords:

SEO và Google Ads
SEO và Google Ads đều có những ưu nhược điểm riêng.

SEO website

SEO là một tập hợp các thủ thuật giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm của website trên các công cụ tìm kiếm như Google, hiểu đơn giản thì người làm SEO sẽ giúp cho website của bạn trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm hơn thông qua những tiêu chí mà họ đưa ra, từ đó website được đánh giá cao và tăng thứ hạng khi người dùng tìm kiếm.

Ưu điểm:

  • Chi phí tương đối, thấp hơn so với Google Adwords.
  • Thời gian đứng top lâu sau khi SEO thành công, không mất phí duy trì.
  • Lên top hàng ngàn từ khóa khác nhau.

Nhược điểm:

  • Thời gian để lên top khá dài, không thể thấy được hiệu quả ngay lập tức.

Google Adwords

Đối với Google Adwords, đây là một dịch vụ quảng cáo được cung cấp hoàn toàn từ Google, đòi hỏi những website muốn chạy phải có cấu trúc chuẩn, ngược lại Google Adwords cũng có nhiều ưu điểm hơn hẳn SEO.

Ưu điểm:

  • Lên top ngay lập tức, thứ hạng cao hơn những website không chạy quảng cáo.
  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn (sẽ hiển thị cao hơn những web chỉ SEO mà không có Google Adwords).

Nhược điểm:

  • Chi phí khá lớn phụ thuộc vào độ khó của từ khóa, giá thầu của đối thủ.
  • Chi phí trả thường xuyên, tính theo số lượt click vào liên kết, khi hết số dư thì chiến dịch ngưng chạy.

Tùy thuộc vào ngành nghề cũng như chiến lược phát triển của doanh nghiệp mà bạn nên chọn loại hình quảng cáo cho phù hợp, nếu như bạn muốn một chiến lược phát triển lâu dài, bền vững bạn có thể làm SEO cho website của mình (thời gian trung bình từ 5-6 tháng) hoặc nếu bạn cần khách hàng ngay lập tức hoặc muốn khẳng định thương hiệu mới của mình, giải pháp Google Ads sẽ là lựa chọn tốt hơn cho bạn khi thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện ở mọi nơi.